· 

Sách & Các khoá học miễn phí

Cách ly trên phương diện quốc gia (physical distancing) lúc này có lẽ đã thay đổi rất nhiều trong cuộc sống và sinh hoạt hằng ngày của mỗi chúng ta. Từ công việc, học tập cho đến sinh hoạt gia đình, vui chơi giải trí. Nhìn về mặt tích cực, đây cũng là lúc mỗi con người được tặng một món quà vô cùng quý báu: Thời gian cho bản thân.

 

Bạn sẽ dùng thời gian ấy như thế nào? Liệu đại dịch trôi qua, bạn sẽ trở thành một con người khác? Nhiều hi vọng, sống tích cực, có thêm kiến thức và kỹ năng mới?

Chiến dịch #Hayonha kêu gọi các bạn sinh viên hãy giữ tinh thần lạc quan, khát khao học giỏi và rèn luyện bản thân trong mọi hoàn cảnh. Đây là lúc chúng ta dành thời gian hơn cho việc đọc sách, tự học những kiến thức và kỹ năng mà nhịp sống hằng chưa cho phép chúng ta thực hiện. 

 

Dưới đây là danh sách những App đọc sách, thư viện online và các khoá học miễn phí:

Blinkist - Ứng dụng tổng hợp nội dung sách
Các bạn "mọt sách" và đam mê công nghệ chắc không còn xa lạ với ứng dụng Blinkist - một Berliner startup, chuyên tổng hợp những cuốn sách nổi tiếng, dày hơn trăm trang trong vòng 07 đến 15 phút đọc (Text) hoặc nghe (Audio).

Blinkist vừa tạo một chiến dịch Tặng Premium cho tất cả người dùng, với mục đích giúp cho mọi người vẫn giữ tinh thần vui vẻ và lạc quan trong thời gian cách ly.

Khác với bản Free (mỗi ngày chỉ được đọc/nghe 01 quyển sách miễn phí), với Preemium người dùng không bị giới hạn về số lượng sách và ngôn ngữ sách. Thời gian đến hết 25.04.2020. Download tại: https://www.blinkist.com/de


Openstax – Thư viện online với nhiều nguồn sách nghiên cứu và công cụ hỗ trợ học, được tài trợ bởi vợ chồng Bill & Melinda Gates. Tại openstax các bạn sẽ tìm thấy các cuốn sách peer-reviewed textbook ở các đề tài khoa học tự nhiên và khoa học xã hội.

Tham khảo tại đây: https://openstax.org/subjects


Starting Up – A new way to learn Entrepreneurship là khoá học online và hoàn toàn miễn phí về Khởi nghiệp do trường đại học hàng đầu tại Phần Lan Aalto University và tổ chức Slush thành lập.

Tại khoá học miễn phí này, các bạn có mong muốn khởi nghiệp sẽ được học những kiến thức cơ bản về các bước khởi nghiệp và mindset của một nhà kinh doanh. 

Đăng ký miễn phí tại đây: https://starting-up.org/en


Ivy League Online Courses - Class Central hội tụ các khoá học từ các trường đại học hàng đầu thế giới như Harvard, Yale, Brown, Columbia, Cornell, Dartmouth, Penn and Princeton.

 

Các khoá học đa dạng từ chính trị học, nghiên cứu xã hội, khoa học tự nhiên, đến các khoá học ngôn ngữ và luyện viết luận văn.

 

Đăng ký miễn phí tại đây: Ivy League Courses


Khoá học tiếng Đức online miễn phí của Volkshochschule

 

Volkshochschule lần đầu mở khoá học tiếng Đức ở mọi trình độ online và hoàn toàn miễn phí.

 

Xem và đăng ký tại đây: https://www.vhs-lernportal.de/wws/9.php?fbclid=IwAR2fvrt8m5IpXml60UIwhX0ieZCTgXWWKWlRFs7XtdFK8UcoISxuRSUSpKA#/wws/home.php?sid=84198455406426963458590329032160S76b3d540