Làm thế nào để biết "Tôi nhiễm Coronavirus?"

Tổ chức Medizin hilft e.V đã dịch tiếng Việt những thông tin tổng quan và quan trọng về Coronavirus, những nhóm bệnh nhận có rủi ro cao, cách nhận biết khi bị nhiễm Coronavirus và khi nào bạn cần đi kiểm tra. Chúng tôi trích dẫn những tin quan trọng:

 

Khi nào tôi cần được kiểm tra?

Hiện tại có rất nhiều người muốn được thử nghiệm. Những nơi có đủ điều kiện thì quá đông. Vì lý do này, bạn nên tự hỏi mình một vài câu hỏi trước và sau đó quyết định cách tiến hành.

 

Khả năng A:

Những người có các triệu chứng, nhưng không thuộc bất kỳ nhóm nguy cơ nào, không có liên hệ với người bị bệnh nặng và trong 14 ngày qua, không ở trong bất kỳ khu vực rủi ro (kể từ ngày 17 tháng 3 năm 2020: Ý, Iran, Trung Quốc (tỉnh Hồ Bắc), Hàn Quốc www.medizin-hilft.org info@medizin-hilft.org (tỉnh Gyeongsangbuk) -do), Pháp (vùng Grand Est), Áo (bang Tyrol), Tây Ban Nha (Madrid), Hoa Kỳ (bang California, Washinton, New York)

➔ Vui lòng nhập kiểm dịch trong nước 14 ngày (thêm về điều này theo cách ly tại nhà). Xin đừng đi bác sĩ, nhưng hãy gọi bác sĩ khi các triệu chứng không còn nhẹ và hỏi bạn nên tiến hành như thế nào. Nếu bạn cần nghỉ ốm, bạn có thể nhận nó từ bác sĩ gia đình qua điện thoại.

 

Khả năng B: Những người có các triệu chứng và thuộc về một trong các nhóm rủi ro và/hoặc thuộc một trong các khu vực rủi ro.

➔Vui lòng tự cách ly tại nhà, báo cáo cho sở y tế địa phương và làm theo các hướng dẫn được cung cấp tại đó (thêm về điều này trong ở Văn phòng Y tế).

 

Khả năng C: Bạn không chắc chắn về cách ứng xử thế nào, vì bạn biết ai đó đã được chứng minh là có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona. Có thể “xác minh” được có nghĩa là người đó đã thử nghiệm dương tính với Corona.

➔Hãy làm theo hướng dẫn sau: www.medizin-hilft.org info@medizin-hilft.org Nếu các triệu chứng của bạn nghiêm trọng (ví dụ: nhiệt độ>39,5°C, khó thở, bạn cảm thấy rất tệ), vui lòng liên hệ với các dịch vụ khẩn cấp (số điện thoại: 110, 112, 911). Vui www.medizin-hilft.org info@medizin-hilft.org lòng thông báo cho các dịch vụ khẩn cấp trên điện thoại rằng có sự nghi ngờ về virus corona.

 

Kiểm dịch tại nhà hoạt động như thế nào?

 

Nếu bạn có các triệu chứng nhưng không thuộc nhóm nguy cơ hoặc nếu bạn đã ở một trong những khu vực rủi ro được đặt tên trước đó trong 14 ngày qua, vui lòng tự đặt mình vào khu vực cách ly nghiêm ngặt trong ít nhất 14 ngày.  Điều này có nghĩa là bạn không được có bất kỳ liên hệ nào với người khác trong thời gian này. Hỏi bạn bè hoặc hàng xóm nếu họ có thể đi mua sắm cho bạn và đặt mua hàng giao tại cửa của bạn do bạn không thể mua hàng trực tiếp. Nếu điều này không thể, thì đội cứu hỏa, tổ chức hỗ trợ kỹ thuật, các nhóm hỗ trợ địa phương trong cộng đồng hoặc người giúp đỡ tình nguyện cũng có thể giúp đỡ cung cấp hỗ trợ.  Cũng phải tuân thủ các biện pháp vệ sinh thông thường trong quá trình kiểm dịch tại nhà (điểm cần thiết là: rửa tay).

 

Nếu bạn vẫn cần chăm sóc y tế trong quá trình kiểm dịch, hãy liên hệ với bác sĩ gia đình hoặc bác sỹ chuyên khoa của bạn và cho họ biết những gì bạn cần và bạn đang cách ly. Liên hệ với bộ phận y tế của bạn cho bất kỳ vấn đề y tế nào có thể dẫn đến việc không tuân thủ kiểm dịch.

 

Nếu bạn sống với người khác, hãy cố gắng tránh tiếp xúc với người đó. Trong quá trình kiểm dịch, hãy ở trong một căn phòng mà những người khác trong gia đình bạn sẽ không vào. Cố gắng gặp ít nhất có thể, ví dụ: Phòng tắm và nhà bếp vào từng người và không cùng một lúc.

 

Hãy chắc chắn để duy trì sức khỏe tinh thần của bạn trong quá trình kiểm dịch. Ở một mình trong một thời gian dài cũng có thể dẫn đến căng thẳng tâm lý xã hội. Bạn có thể trở nên sợ hãi hoặc rất lo lắng, hoặc cảm thấy bị loại trừ. Bạn cũng có thể cảm thấy cô đơn hoặc căng thẳng và không thể ngủ ngon.

  • Sử dụng điện thoại, internet hoặc phương tiện khác để giữ liên lạc với người khác!
  • Nếu bạn cảm thấy rất tệ, hãy tận dụng các dịch vụ hỗ trợ qua điện thoại như tư vấn qua điện thoại hoặc dịch vụ khẩn cấp tại địa phương:
  • Tư vấn qua điện thoại: 0800-1110111 hoặc  0800-1110222
  • Dịch vụ khủng hoảng Berlin: 030-39063.
  • Cố gắng tìm các hoạt động (ví dụ: các bài tập thể dục, hoạt động sáng tạo, v.v.) mà bạn có thể làm tốt ở nhà để đánh lạc hướng bản thân. Kiểm dịch tại nhà làm tăng nguy cơ bạo lực gia đình!
  • Nếu bạn là nạn nhân của bạo lực gia đình và đang cách ly, bạn có thể liên hệ với các cơ quan chức năng sau: Berlin: BIG e.V. Số điện thoại: 030 - 611 03 00. Bạo lực chống lại phụ nữ giúp đỡ điện thoại: 08000 - 116 016.

 

Tôi vẫn không chắc chắn và không biết phải làm gì?

 

➔ Không sao, tình hình rất căng thẳng và đáng lo ngại. Cố gắng để có được một sự hỗ trợ tình cảm từ bạn bè hoặc gia đình của bạn. Giúp đỡ và hỗ trợ lẫn nhau. Đừng tin tất cả mọi thứ vào thông tin bạn có được trên phương tiện truyền thông xã hội, đừng hoảng sợ.

 

Dưới đây là một vài liên kết đến thông tin có uy tín và được cập nhật thường xuyên:

 

Xem đầy đủ tại đây: https://medizin-hilft.org/WordPress/wp-content/uploads/2020/03/Coronainfo_vietnam_final.pdf 

Nguồn: https://medizin-hilft.org/de/